SBDC Managerial Excellence stepplus
อบรมดับเพลิง Step Plus stepplus

ผู้เขียน หัวข้อ: ความจริงเกี่ยวกับลูกค้า  (อ่าน 74 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ hipotraining

  • Training Company
  • Newbie
  • **
  • กระทู้: 5
  • พลังน้ำใจ: +0/-0
  • สมาชิกทั่วไป
    • hipotraining.co.th
ความจริงเกี่ยวกับลูกค้า
« เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 12:49:50 PM »
ลูกค้าที่นักขายและนักบริการได้ประสบพบเห็นกันในท้องตลาดมีมากมายหลายประเภท ทั้งมีพิษและไม่มีพิษ ทั้งใสซื่อบริสุทธ์และร้ายแบบสุดๆ แต่อย่างไรก็ตาม ในมุมมองการจัดการข้อร้องเรียน ให้มองลูกค้าทุกคนเป็น 2 ระยะของความเป็นงูเห่าดังนี้
  1. งูเห่าไม่พ่นพิษ แต่ชูหัว โดยทั่วไปลูกค้าทุกคนในยุคนี้เป็นงูเห่าทุกคน เพียงแต่ว่าหากยังมีความพอใจในการบริการอยู่ พนักงานบริการดี สินค้าไม่มีปัญหา งูตัวนี้จะยังไม่พ่นพิษแต่ชูหัวอยู่ แล้วอย่ามาแหย่ให้โกรธ หัวงูของใครจะชูหรือตั้งชันมากกว่าขึ้นกับความเป็นตัวตอนของแต่ละคน ร้ายมากหัวงูก็ตั้งไว ร้ายน้อยหัวงูก็ตั้งแต่ อาจจะไม่ชันมาก
  2.งูเห่าพ่นพิษและฉก โดยทั่วไปกรณีที่ลูกค้าโกรธ จะเป็นงูเห่าพ่นพิษและฉกทันที ใครจะพ่นพิษและฉกมากกว่ากันขึ้นกับความร้ายกาจของลูกค้าแต่ละคน แต่ลูกค้าจะไม่ฉกถ้าเราช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะหายโกรธ ลูกค้าก็ยังเป็นงูเห่าอยู่ เพราะความรู้สึกโกรธไม่มีทางหายไปทั้งหมด ยังมีอยู่ในใจ แต่จะฉกหรือไม่ขึ้นกับการบริการที่ได้รับต่อไป


Cr.หนังสือรับมืออย่างไรเมื่อลูกค้าโกรธ โดย ดร.ชัยสมพล ชาวประเสริฐ(ดร.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์) และ อ.สุพจน์ กฤษฎาธาร ซึ่งสามารถหาอ่านฟรีได้ที่ se-ed บุคทุกสาขา  หรือ สร้างประสบการณ์ตรงกับท่านอาจารย์ทั้ง 2ได้ที่https://hipotraining.co.th/ หรือ https://www.dsmarttraining.com/ ที่นี่เรามีหลักสูตรให้ท่านเลือกมากมาย
 

 

inhouse training
© 2011 Trainer in Thai. All rights reserved.