SBDC Managerial Excellence stepplus
อบรมดับเพลิง Step Plus stepplus

หลักสูตร การคิดเชิงกลยุทธ์ (STRATEGIC THINKING) อบรม 11 พ.ย. 2563

หลักการและเหตุผล
การคิดเชิงกลยุทธ์เป็นกระบวนการคิดแบบมีขั้นมีตอนยิ่งในยุค Disruption ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากเทคโนโลยีและการแข่งขันเพื่อให้องค์กรนั้นอยู่รอดภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หากฝ่ายบริหาร หัวหน้างาน ไม่มีวิธีการรับมือหรือการคิดเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีก็ยากที่ทำให้องค์กรนั้นพัฒนาให้เหนือคู่แข่งขันได้ ผู้นำมีความจำเป็นที่จะต้องมีกระบวนทัศน์ในการคิดเพื่อสร้างระบบการบริหารที่เหมาะสมสามารถหาวิธีการมาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ต่างๆเพื่อให้เป็นไปตามเป้าประสงค์และตอบสนององค์กรได้เป็นอย่างดี
การคิดเชิงกลยุทธ์ (STRATEGIC THINKING) เน้นการทำกิจกรรมและสร้างกระบวนการคิดเพื่อนำกระวนการคิดสร้างกลยุทธ์และบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มประสิทธิผลได้เป็นอย่างดี

วัตถุประสงค์:
1. เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในเกี่ยวกับการสร้างรูปแบบการคิดประเภทต่างๆ
2. เพื่อเสริมสร้างการนำเครื่องมือและเทคนิคของแต่ละเครื่องมือมาใช้งานในกิจกรรมการพัฒนาความยั่งยืนให้กับองค์กรได้อย่างยั่งยืน


หัวข้อการอบรม/กำหนดการ

หัวข้อการบรรยาย
1. ความสำคัญของการคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking)
2. กระบวนทัศน์ในการคิด (Thinking paradigm)
3. Workshop 1 กิจกรรมการสร้างกระบวนทัศในการคิด
4. กุญแจสู่ความสำเร็จในการบริหารกลยุทธ์ (Strategic Management : Key Success Factors)
5. หลุมพรางของความคิด (Box Thinking)
6. การคิดในแบบระบบมีชีวิต (Organic Thinking System)
7. Workshop 2 กิจกรรรมการคิดแบบ Organic Thinking System
8. เส้นทางในการพัฒนาระบบคิดแบบมีชีวิต ( Organic Thinking Way)
9. เทคนิคการพัฒนาความคิดให้พ้นจากกับดักความคิด (Out of the box thinking)
10. การบริหารเวลาแบบขงเบ้ง (Time Management) กรวด ก้อนหิน เม็ดทราย น้ำ
11. Workshop 3 กิจกรรมการบริหารกลยุทธ์โดยการบริหารเวลา
12. ทฤษฎีเกมกับการพัฒนาศักยภาพสำหรับการคิดเชิงกลยุทธ์
13. Workshop 4 กิจกรรมการใช้ทฤษฎีเกมมาปรับในในการบริหารงาน
14. สรุปการเรียนรู้

ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

วิทยากร

วิทยากร: ดร.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์
อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด
อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)
และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Group
รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 25 ปี

วันที่และเวลา

11 พฤศจิกายน 2563

สถานที่

โรงแรม โกลด์ ออร์คิด กรุงเทพ

ค่าลงทะเบียน

4,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

เอกสาร/โบร์ชัวร์หลักสูตร

http://hipotraining.co.th/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: